Yêu thương gửi các em sinh viên Cao đẳng điện và Cơ điện tử 41 NK 2018 – 2021!

Năm học 2020-2021 đã kết thúc, kết thúc 3 năm niên khóa CĐ Điện 41A và CĐ Cơ điện tử 41A, khoa Điện và Tự động hóa, Trường Cao Đẳng Công Thương Miền Trung. Nhưng khác với mọi năm, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên năm nay cô trò mình chưa có nhiều thời gian và đông đủ các bạn để ngồi với nhau dặn dò, tâm sự và chia sẻ cảm xúc khi chia tay mái trường, thầy cô và bạn bè. Biết bao tâm tình muốn nhắn nhủ cùng các em nhưng giờ không thể nói lời trực tiếp, thay mặt các thầy cô giáo nhà trường và khoa, cô gửi gắm yêu thương qua những dòng tâm sự đầy cảm xúc của chính bản thân mình.

Tập thể lớp CĐ Điện 41A và CĐ Cơ điện tử 41A cùng thầy cô Khoa Điện và Tự động hóa

Các chàng trai khoa Điện yêu quý của Cô! Đã đến lúc các em rời xa Khoa, xa mái trường để lập nghiệp.  Khoảng thời gian 3 năm trôi qua quá nhanh các em nhỉ. Cô vẫn nhớ những hình ảnh các chàng trai của cô ngủ lại trường vào những ngày học 2 buổi nắng nóng, nhớ những hình ảnh trong khoảng thời gian 3 tháng thực tập xa nhà và vất vả để các em trưởng thành và nhớ những hình ảnh các em 2 tháng cuối cùng hăng say làm mô hình khóa luận tốt nghiệp. Những ngày này có bạn đã phỏng vấn và bắt đầu đi làm. Có bạn đậu phỏng vấn nhiều công ty nhưng còn đắn đo lựa chọn công ty phù hợp nhất. Dù các em có lựa chọn đi trên con đường nào thì các em hãy luôn nhớ rằng cuộc sống là những hành trình trải nghiệm, khám phá, khi các em dấn thân, thế giới trong các em sẽ mở rộng dần. Và cô luôn có niềm tin các em sẽ bản lĩnh, kiên cường, tự tin trên hành trình đó.

Nếu Cristoforo Colombo không dấn thân trong một hành trình nhiều thách thức, ông sẽ không tìm ra châu Mỹ. Nếu Neil Armstrong không dấn thân trong hành trình lên mặt trăng, nhân loại sẽ không có được những hiểu biết về cái ông trăng thi sĩ từng mơ mộng, vẽ cho nó đủ các tưởng tượng khác nhau.

Các em là các chàng trai của thế kỉ 21, thế hệ đương đầu với cách mạng 4.0. Do đó, sức mạnh của một người đàn ông không nằm ở cơ bắp mà nằm ở khả năng tư duy, phán đoán, đưa quyết định, nằm ở hành động, khả năng thích ứng với sự đổi thay, với áp lực của cuộc sống.

Sinh viên lớp CĐ Điện 41A và CĐ Cơ điện tử 41A tham gia Hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật HSSV cấp Trường lần thứ 4 năm 2020

Hãy nhớ 3 điều và không được quên trong cuộc đời của mình.

Điều thứ nhất: Hãy luôn là một người bình thường nhưng là một người BÌNH THƯỜNG TỬ TẾ.

Hãy biết xây cuộc đời mình từ những điều nhỏ nhặt. Những cái nhỏ sẽ dần tích lũy theo tháng năm và tạo nên những cái lớn hơn. Kì tích không tự nhiên xuất hiện, nó là phần nổi của tảng băng trôi mà phần chìm là bao nỗ lực, khó khăn, bao thất bại, sai lầm ta phải trả, cho một thành công nào đó.

Buổi học cuối của Sinh viên lớp CĐ Điện 41A và CĐ Cơ điện tử 41A Niên khóa 2018-2021

Điều thứ 2: Luôn là chính mình vì các em luôn RIÊNG BIỆT VÀ CÓ GIÁ TRỊ. Sống là chính mình, các em sẽ luôn nhẹ nhõm, sẽ luôn an vui, sẽ luôn cảm nhận được hạnh phúc.

Buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của Sinh viên lớp CĐ Điện 41A và CĐ Cơ điện tử 41A

Điều thứ 3: Tuổi trẻ, các em có thể SAI để TRƯỞNG THÀNH trong những cái sai.

Tập thể lớp CĐ Điện 41A và CĐ Cơ điện tử 41A cùng Cô chủ nhiệm

Đừng bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào học tập, trưởng thành, cọ xát để nâng tư duy và hành động của bản thân lên. Còn 1 điều nữa, điều quan trọng nhất, điều mà các em đừng quên trong bài tâm sự này, điều ấy là: THẦY CÔ YÊU TẤT CẢ CÁC EM !”.

 Tập thể lớp CĐ Điện 41A và CĐ Cơ điện tử 41A cùng thầy cô Khoa Điện và Tự động hóa

Cô Thùy

Gọi điện thoại