Vừa qua, tại hội trường B2, cơ sở 2, trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo MITC STARTUP năm  2022. Đây là cuộc thi do trường Cao đẳng Công Thương miền Trung phối hợp với Hội đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp khu vực phía Nam, Sở Khoa học và Công nghệ, Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức với mục đích thúc đẩy đam mê sáng tạo, khởi nghiệp, hình thành tư duy đổi mới sáng tạo trong từng bạn trẻ nói chung và các bạn HSSV nói riêng; giúp các bạn trẻ hội nhập nhanh và vững chắc.

Toàn cảnh buổi Tổng kết, trao giải cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo MITC STARTUP năm 2022
Tham dự chương trình, về phía các Sở, Ban, Ngành có bà Đặng Thị Thủy – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên – Đồng tổ chức cuộc thi; và đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên; Về phía VCCI, có bà Đặng Thị Thu Nguyệt – Trưởng đại diện VCCI tại Khánh Hòa, đồng Trưởng làng HTX Đổi mới sáng tạo Techfest 2022; Về phía các doanh nghiệp và nhà tại trợ, có  Ông Đoàn Ngọc Thắng – Trưởng bộ phận tuyển dụng và đào tạo khu vực Phú Yên, Bình Định – Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (Nhà tài trợ vàng); Ông Huỳnh Kim Luân – Giám đốc công ty TNHH  nhân lực Akane chi nhánh Phú Yên; Ông Trương Văn Vũ – Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank – chi nhánh Phú Yên, Bà Lê Hoàng Vy – Phụ trách truyền thông – Công ty CP Pymepharco Phú Yên; Ông Lê Văn Sáng – Trợ lý Chủ tịch Tập đoàn Đèo cả; cùng đại diện các doanh nghiệp, nhà tài trợ; Về phía các trường THPT, có Ban Giám hiệu các trường THPT có dự án tham gia Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo MITC STARTUP năm 2022.
Về phía nhà trường có TS. Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Văn Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thị Kim Ngọc, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó hiệu trưởng; Trưởng các đơn vị cùng toàn thể học sinh sinh viên nhà trường, học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Phú Yên có các dự án tham gia cuộc thi MITC STARTUP năm 2022.

TS. Trần Kim Quyên, Trưởng Ban tổ chức, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc chương trình
Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Trần Kim Quyên nhấn mạnh, để cuộc thi lần này đạt được thành công không chỉ có sự chung tay của nguồn lực các chuyên gia, trí thức, doanh nhân trong nước mà còn có kết nối và tận dụng sự hỗ trợ nhiều mặt từ các nguồn lực của xã hội khác để tạo nên “KẾT NỐI” chặt chẽ; chung tay xây dựng thành công Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Thay mặt Ban tổ chức, TS. Trần Kim Quyên ghi nhận và nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương sự cố gắng của vườn ươm khởi nghiệp sáng tạo MITC, Ban Giám khảo, các chuyên gia, các nhà tài trợ, các bạn trẻ đã đam mê, có nhiều ý tưởng sáng tạo, có khát vọng biến ý tưởng thành dự án tiềm năng tham gia và đạt giải; các các cấp, các ngành, các đơn vị, các cơ quan báo, đài đóng trên địa bàn. TS. Trần Kim Quyên tin rằng với sự tham gia tích cực và xây dựng của quý vị là động lực cổ vũ cho tinh thần đổi mới sáng tạo trong tầng lớp thế hệ trẻ Phú Yên nói riêng và cả nước nói chung.

Bà Đặng Thị Thủy, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, đồng tổ chức cuộc thi, phát biểu trong chương trình
Được khởi động từ cuối năm 2021, đến nay cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo MITC STARTUP” năm nay đã thành công tốt đẹp. Cuộc thi lần này đã lan tỏa mạnh mẽ và thu hút được sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ là HSSV, đoàn viên thanh niên trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, năm nay có sự tham gia rất tích cục từ các bạn học sinh trung học phổ thông. Qua 4 vòng từ “SÀNG LỌC Ý TƯỞNG” “TUYỂN CHỌN”, “BÁN KẾT”  đến vòng “CHUNG KẾT”, có  23 ý tưởng phát triển thành dự án khởi nghiệp tiềm năng.

Các dự án đạt giải trong cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo MITC STARTUP năm 2022
Kết quả, trong 5 dự án vào vòng chung kết, dự án Trà Hoa Quả Royal Tea đã xuất sắc giành giải nhất; giải nhì thuộc về nhóm tác giả Trần Thị Hồng Quân, Vũ Hồng Thế và Huỳnh Xuân Kỷ với dự án Trồng và kinh doanh thảo dược cà gai leo trên dải đất cát dọc ven bờ biển; nhóm tác giả Nguyễn Hữu Đại, Lê Đức Huy và Bùi Ngọc Khiêm với dự án Thiết kế và lắp đặt hệ thống trồng rau thủy canh cho các hộ gia đình đạt giải 3; hai dự án kinh doanh café thú cưng Pet Coffee của nhóm tác giả Trương Thị Anh Phương, Đỗ Nguyễn Hưng và dự án Phát triển hệ sinh thái kinh doanh nông sản sạch của nhóm Nguyễn Lê Minh Hoàng, Nguyễn Hà Giang đồng giải khuyến khích.

Ban tổ chức vinh danh các nhà tài trợ, đồng tài trợ; trao giấy chứng nhận cho các thí sinh tham gia và tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong Chương trình
Cũng trong dịp này, Ban tổ chức cuộc thi đã vinh danh các nhà tài trợ, đồng tài trợ; trao giấy chứng nhận cho các thí sinh tham gia và tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong việc đóng góp cho phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Tập thể khoa Công nghệ Hóa – Tài nguyên và Môi trường, Tập thể khoa QTKD-DL-TT, tập thể Câu lạc bộ Đổi mới sáng tạo & khởi nghiệp MITC, Cô Nguyễn Thị Bích Thủy – Giảng viên Khoa QTKD-DL-TT. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giấy chứng nhận cho các trường THPT đã có nhiều đóng góp cho phong trào khởi nghiệp nói chung và cuộc thi MITC STARTUP 2022 nói riêng. Cuối chương trình, TS. Trần Kim Quyên thay mặt BTC chính thức phát động Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo MITC STARTUP 2023 và đặt bút ký vào thỏa thuận hợp tác với nhà đồng hành mới trong năm 2023, Công ty TNHH Nhân lực Akane.
Bảo Hậu
Một số hình ảnh khác trong Chương trình: