Chiều ngày 05/4, tại Hội trường B2, cơ sở 2, trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã tổ chức buổi Lễ Tổng kết hội thi Kỹ năng nghề cấp trường năm 2022. Tham dự buổi Lễ có TS. Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng trường – Hiệu trưởng Nhà trường; cùng với Ban giám hiệu, trưởng phó các đơn vị và toàn thể HSSV tham dự Hội thi.

Toàn cảnh buổi lễ tổng kết Hội thi kỹ năng nghề cấp trường năm 2022

Hội thi Kỹ năng nghề cấp trường năm 2022 được tổ chức cho 09 nghề thuộc 3 Khoa chuyên môn: Nghề Cắt gọt kim loại, Hàn, Công nghệ Ô tô thuộc Khoa Cơ khí; Nghề Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp & Kỹ thuật máy lạnh và ĐHKK thuộc Khoa Điện và Tự động hóa; Nghề Dịch vụ nhà hàng, Chăm sóc sắc đẹp & Chế biến món ăn thuộc Khoa Quản trị kinh doanh – Du lịch – Thời trang. Sau 10 ngày tranh tài sôi nổi, từ 25/3 đến 03/4, Hội thi đã chính thức khép lại với tổng số 64/64 thí sinh đạt chuẩn, trong đó gồm có 7 giải nhất, 8 giải nhì và 8 giải ba được trao cho các thí sinh xuất sắc nhất.

TS. Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó hiệu trưởng Nhà trường – Báo cáo tổng kết hội thi kỹ năng nghề cấp trường năm 2022

Đáng chú ý tại Hội thi lần này, ngoài các giám khảo là các giảng viên của Nhà trường, khoa Quản trị kinh doanh – Du lịch – Thời trang mời các chuyên gia đánh giá kỹ năng các nghề Chăm sóc sắc đẹp, Chế biến món ăn. Điều này cho thấy tính công tâm, khách quan và chuyên nghiệp trong công tác đánh giá kỹ năng của HSSV tham gia tại Hội thi.

TS. Trần Kim Quyên – Hiệu trưởng Nhà trường – phát biểu trong buổi lễ

Phát biểu tại Lễ tổng kết, TS. Trần Kim Quyên đã dành những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể 64 bạn HSSV tham gia hội thi và đặc biệt là 23 bạn đã đạt giải cao. TS. Trần Kim Quyên hi vọng các bạn sẽ đóng vai trò như những đầu tàu hướng dẫn cho các bạn bè trong lớp, góp phần nâng cao tay nghề của HSSV toàn trường. Ngoài kỹ năng nghề, các bạn cũng phải có thêm các kỹ năng cần thiết khác như tính kỷ luật, linh hoạt sáng tạo, tư duy phản biện,… để có thể phát triển và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

TS. Trần Kim Quyên – Hiệu trưởng nhà trường – Trao giải nhất Hội thi cho các sinh viên đạt giải

ThS. Nguyễn Văn Đức – Phó hiệu trưởng nhà trường – Trao giải nhì Hội thi cho các sinh viên đạt giải

TS. Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó hiệu trưởng nhà trường – Trao giải Ba Hội thi cho các sinh viên đạt giải

Hội thi Kỹ năng nghề cấp trường là một hoạt động thường niên được tổ chức vào tháng 3 hàng năm, có ý nghĩa hết sức quan trọng về mặt chuyên môn, là động lực góp phần thúc đẩy phòng trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng nghề trong học sinh sinh viên toàn trường. Ngoài mục đích tạo sân chơi, phát triển kỹ năng nghề cho HSSV toàn trường, Hội thi còn giúp phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng các bạn HSSV có kỹ năng nghề tốt chuẩn bị cho kỳ thi kỹ năng nghề ở các cấp cao hơn.

Các bạn HSSV tham gia hội thi chụp hình lưu niệm cùng với Ban tổ chức và Ban giám hiệu Nhà trường

Bảo Hậu

Một số hình ảnh khác của Hội thi và Lễ tổng kết: